Thứ Năm, 11 tháng 7, 2024

Tại sao cần đến các khoá thiền ngắn ngày?

Thư mời tham dự Khoá thiền Vipassana nhân dịp Lễ an cư Chùa Đức Hoà và Lễ tưởng niệm cố thượng toạ Thiện Minh

Trong thực tế đối với thiền sinh mới, chưa biết đến việc hành thiền thì cần ít nhất là 7-10 ngày, để có thể hiểu về phương pháp thiền cũng như trải nghiệm trạng thái tâm sắc bén, có chánh niệm ghi nhận các hiện tượng thân tâm liên tục.

Tuy nhiên, sau các khóa thiền dài ngày, nếu không có sự duy trì thực hành, thiền sinh cũng sẽ quên phương pháp mà cũng không thấy được hiệu quả của việc hành thiền trong cuộc sống bình thường.

Chính vì vậy tất cả các thiền sinh nên thường xuyên tham gia các khóa thiền ngắn ngày từ 1-2 ngày hoặc là những buổi thiền chung online hay offline. Vừa ghi nhớ được phương pháp vừa có trải nghiệm thiền, rèn luyện cho tâm vẫn giữ được thói quen chánh niệm, ghi nhận hay biết.

Các khóa thiền ngắn ngày sẽ thế nào nhỉ?

1. Phương pháp: Khi thực hành thiền ở tư thế nào sẽ có hướng dẫn cách thực hành ở tư thế đó (đi, đứng, nằm, ngồi) thiền sinh vừa nghe hướng dẫn vừa thực hành theo.

2. Chi phí: Cũng giống như các khóa thiền dài ngày, các khóa ngắn ngày cũng đều được miễn phí hoàn toàn. Không có bất cứ khoản kinh phí nào được phép thu trong một khóa thiền Vipassana đúng nghĩa.

3. Tư thế: Nếu có bệnh, bạn có thể ngồi ghế giữ lưng thẳng không dựa và cùng các thiền sinh khác thực hành ở trong tất cả các tư thế đi, đứng, nằm, ngồi.

4. Trường hợp đặc biệt: Phụ nữ mang thai và người trầm cảm có thể tham gia các khóa thiền ngắn ngày, khoảng 1-2 ngày. Với các khóa thiền dài ngày hơn vì môi trường tu tập miên mật, liên tục sẽ không phù hợp.

5. Người không nên tham gia: Với những người có bệnh tâm lý nặng, mất kiểm soát tâm trí và những bệnh nhân mang bệnh truyền nhiễm thì không nên tham dự các khóa thiền ngắn ngày cũng như dài ngày. Bởi vì không có lợi cho họ cũng như ảnh hưởng đến những người xung quanh.

6. Thiền Vipassana với bệnh tật: Nhiều bệnh tật phát sinh ở trong tâm do những phiền não Tham Sân Si gây ra thì thiền Vipassana là một cách hữu hiệu để chữa bệnh này. Tuy nhiên còn có những căn bệnh phải nhờ sự can thiệp của y học. Thiền Vipassana không phải là một phương pháp thiền nhằm mục đích chữa bệnh mà đây là một phương pháp để phát triển trí tuệ.

7. Thiền sinh - Phật tử: Chùa cũng như các khóa thiền luôn chào đón tất cả mọi người đến tham gia. Bạn có thể không phải là Phật tử, bạn có thể không quan tâm đến phương pháp thiền Vipassana, nhưng nếu muốn bạn có thể tham gia khóa thiền với thái độ tôn trọng và tuân theo thời khóa, nội quy.

Sắp có khóa thiền ngắn ngày cùng lễ an cư tại chùa ngay HN, mời quý vị tham gia.

KHÓA THIỀN VIPASSANA NHÂN DỊP LỄ AN CƯ CHÙA ĐỨC HÒA VÀ LỄ TƯỞNG NIỆM CỐ THƯỢNG TỌA THIỆN MINH.

  • Lễ tưởng niệm cố thượng tọa Thiện Minh
  • Lễ cúng dường mùa an cư chùa Đức Hòa
  • Khóa thiền Vipassana.

🍀 THỜI GIAN: 8h30 - 17h00 Chủ nhật, 21/7/2024
🍀 ĐỊA ĐIỂM: Chùa Đức Hòa, Thôn Bến, xã Đức Hòa, Sóc Sơn, Hà Nội

Mời quý vị muốn tham gia đăng ký vào link https://dangky.thiengiuadoithuong.org/?ff_landing=80

.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét